Làm gì sau khi cắt bao quy đầu?

Nam giới thường hay cho rằng cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật tiểu phẫu nhỏ và không cần phải chăm sóc kỹ càng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Vì nếu không thực hiện những biện pháp chăm sóc thích hợp sau khi tiểu phẫu sẽ khiến vết thương lâu lành và gây nhiều ảnh hưởng hơn. Vậy, nam giới nên làm gì sau khi cắt bao quy đầu để mau phục hồi? Chúng ta hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Những biểu hiện sau khi cắt bao quy đầu được xem là bình thường

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau khi cắt bao quy đầu thì sẽ xuất hiện một số hiện tượng bình thường sau, nếu nam giới gặp phải những hiện tượng này thì không cần phải quá hoang mang và lo lắng vì đây là điều hết sức bình thường.

Thông tin phòng khám cắt bao quy đầu Âu Á: https://thanhnien.vn/thong-tin-ve-phong-kham-da-khoa-au-a-ban-nen-biet-post1053566.html

Cần làm gì sau khi tiến hành cắt bao quy đầu?

Hiện tượng xuất hiện một chút nước vàng hoặc một lớp máu khô ở vùng bao quy đầu vừa bị cắt và quy đầu được xem là khá bình thường sau khi cắt bao quy đầu. Khi gặp tình trạng này thì bạn chỉ cần vệ sinh nhẹ nhàng vùng kín và tuyệt đối không được mạnh tay vì điều này sẽ dễ gây chảy máu do vết thương chưa lành hẳn.

Sau khi cắt bao quy đầu, dương vật có thể có màu xanh lam hoặc màu đen khi cương cứng. Bên cạnh đó, nam giới sẽ gặp một chút đau đớn trong những lần đi tiểu đầu tiên sau khi tiến hành tiểu phẫu. Đây là hiện tượng hết sức bình thương vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng.

Trong khoảng thời gian ngắn từ 1 – 2 tuần sau khi thực hiện thủ thuật, bao quy đầu sẽ tự lành và bình thường trở lại.

Tình trạng bất thường sau khi cắt bao quy đầu

Trường hợp sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới gặp phải 1 trong những tình trạng sau thì cần phải hết sức lưu ý:

  • Phần quy đầu ở nam giới xảy ra tình trạng có màu đỏ đậm, màu đen hoặc bị sưng to.
  • Thường xuyên bị sốt cao trên 40 độ.
  • Dịch xuất hiện trên quy đầu có màu xanh làm và kèm theo mùi hôi bất thường, hoặc dịch xuất hiện kéo dài hơn 1 tuần và không có dấu hiệu thuyên giảm.
  • Bao quy đầu liên tục chảy máu và không thể cầm máu,…

Khi xảy ra một trong những biểu hiện trên thì bạn cần tìm đến ngay cơ sở y tế nơi thực hiện thủ thuật để được thăm khám và xử lý kịp thời. Nhằm tránh những biến chứng sau khi cắt bao quy đầu thì bạn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa, bệnh viện có uy tín để được chăm sóc tốt nhất và được tư vấn cụ thể làm gì sau khi cắt bao quy đầu.

Địa chỉ khám chữa bệnh an toàn uy tín: https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-a-noi-kham-chua-benh-an-toan-uy-tin-c296a512769.html

Nam giới nên làm gì sau khi cắt bao quy đầu?

Cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu? đây là câu hỏi mà rất nhiều nam giới thắc mắc sau khi thực hiện tiểu phẫu. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau khi cắt bao quy đầu thì nam giới cần thực hiện một số điều sau:

Giữ vệ sinh vùng kín:

Đây là điều hết sức quan trọng sau khi cắt bao quy đầu. Bạn nên vệ sinh cậu bé bằng nước ấm mỗi ngày ít nhất 2 lần vào sáng và tối. Nên sử dụng khăn mềm để vệ sinh cậu nhỏ nhằm tránh làm tổn thương vết mổ do khăn quá cứng.

Một số hình ảnh tình trạng cậu nhỏ: http://dakhoaauatothcm.weebly.com/blog/mot-so-hinh-anh-sau-khi-cat-bao-quy-au-nam-gioi-nen-biet

Nên hạn chế sử dụng các chất kích thích sau khi cắt bao quy đầu.

Không mặc quần áo quá chật:

Không nên mặc quần áo quá chật làm cọ sát vào dương vật dễ gây chảy máu, đau và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, không nên để không khí làm khô da, không gãi và nên lau chùi nhẹ nhàng sau khi đi vệ sinh.

Nghỉ ngơi và hạn chế kích thích:

Nên hạn chế hoạt động nhất là 1- 2 ngày đầu sau khi thực hiện thủ thuật, hạn chế sử dụng đồ cay, chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê,… Nên tránh nghĩ hoặc xem phim, hình ảnh,..mang tính chất kích thích quan hệ, tránh làm dương vật cương cứng dẫn đến chảy máu vùng da quy đầu.

Không nhịn tiểu tiện:

Nhiều nam giới cảm thấy đau khi tiểu tiện, đặc biệt là ở trẻ em nên thường nhịn tiểu. Tuy nhiên đây lại là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bí tiểu. Vì vậy bạn nên cố gắng đi tiểu đều đặn sau khi cắt bao quy đầu.

Thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ gây cảm giác khó chịu và thường kéo dài 1 tuần. Tùy theo thể trạng từng người khác nhau mà thời gian lành sẽ khác nhau. Chính vì thế nam giới cần tuân thủ đúng theo chỉ định và lời khuyên của bác sĩ làm gì sau khi cắt bao quy đầu để có thể phục hồi nhanh chóng.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: http://www.dakhoaauahcm.vn

Đăng bởi Phòng Khám Đa Khoa Âu Á UY TÍN - CHẤT LƯỢNG tại TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là cơ sở y tế tại TPHCM được người bệnh tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây. Nhờ quy tụ đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao; thiết bị y tế hiện đại nên việc khám chữa bệnh luôn đạt hiệu quả cao. Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TPHCM. Hotline: 02838170026 #aua #phongkhamaua #dakhoaua #phongkhamdakhoaaua #phongkhamdakhoa

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia